Chi tiết tin tức
25/10/2015
9000 học sinh THCS của Thủ đô Hà Nội khởi tranh cuộc thi Vô địch TOEFL Junior

Sáng ngày 25/10, cuộc thi Vô địch TOEFL Junior – TOEFL Junior Challenge chính thức được khai mạc và khởi tranh tại Hà Nội.

Dự kiến thu hút hơn 45.000 học sinh THCS trên cả nước với sự tham gia của 13 tỉnh thành trên cả nước, cuộc thi TOEFL Junior Challenge bước vào năm thứ 4 tổ chức với tổng số thí sinh đăng ký tại Hà Nội tăng đột biến gấp 70% so với năm ngoái.

Điểm đặc biệt của cuộc thi là Vòng 1 được tổ chức hoàn toàn miễn phí để đảm bảo tất cả các em yêu thích Tiếng Anh đều có thể tham gia kiểm tra trình độ học thuật của mình không phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình. Sau ba năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được tổng cộng hơn một trăm ngàn lượt thí sinh THCS trên cả nước đăng ký tham dự và được kiểm tra trình độ miễn phí.

Hơn 9000 em học sinh tham dự Lễ Khai mạc và Vòng 1 của cuộc thi được Tổ chức tại Hà Nội

Cách thời điểm khai mạc tại Hà Nội đúng tròn hai tuần, Tp. Hồ Chí Minh cũng đã khai mạc cuộc thi với số lượng thí sinh đăng ký kỷ lục: 28.700 em, trở thành thành phố có lượng thí sinh đăng ký đông nhất trên cả nước.

Toàn cảnh Lễ khai mạc tại trường Phổ thông liên cấp Marie Curie
Lễ Khai mạc đặc biệt có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – Ông Nguyễn Vinh Hiển
Ông Nguyễn Hữu Độ – Giám Đốc Sở GD&ĐT phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc của cuộc thi, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao sự uy tín của bài thi TOEFL Junior và coi đây là dịp để Sở có thể đánh giá được mặt bằng sử dụng ngoại ngữ của học sinh thủ đô so với các bạn đồng trang lứa trên cả nước, đồng thời có thể thấy mặt bằng tiếng Anh giữa các trường của các quận trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch IIG Việt Nam Ông Đoàn Hồng Nam động viên tinh thần các em trước giờ vào thi
Các vị đại biểu & Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai mạc
Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi
Giám thị phổ biến quy định trước giờ thi
Quang cảnh phòng thi trước giờ G

Điểm số TOEFL Junior được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận là một tiêu chuẩn đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào của học sinh THCS và THPT (Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH ngày 23/5/2014), được Sở GD&ĐT TP HCM sử dụng làm tiêu chuẩn xét tuyển sinh vào lớp 10 chương trình tích hợp  và  chương trình tiếng  Anh tăng cường, đồng thời được nhiều trường THPT uy tín trên toàn quốcsử dụng làm điểm ưu tiên xét tuyển đầu vào THPT.

Đặc biệt, tất cả các thí sinh tham dự thi Vòng 2 và Vòng 3 đều được nhận phiếu điểm TOEFL Junior và TOEFL ITP quốc tế do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp và có giá trị toàn cầu.

 Trường Marie Curie – Đơn vị đăng cai đồng tổ chức Lễ Khai Mạc cùng IIG Việt Nam
Sự kiện và Hợp tác
Xem thêm
Sanako
Xem thêm
TOEFL
Xem thêm
TOEFL Challenge
Xem thêm
Cuộc thi MOSWC
Xem thêm
Hội thảo
Xem thêm
Quy định và Thông báo
Xem thêm
Tin bài khác
Xem thêm
[Thông báo] Đổi mới hình thức đăng ký thi các bài thi Tin học quốc tế sang online 100% đối với thí sinh tự do